ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป
เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชา ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 จะนำเสนอความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผลกระทบของการโฆษณาที่มีต่อผู้คนและสังคม ผู้เรียนจะได้เข้าใจบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม วัฒนธรรมและเศรษฐกิจ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจและนำเรื่องจรรยาบรรณ กฎระเบียบและความรับผิดชอบต่อสังคมของการโฆษณามาใช้ได้ในการเรียนและการทำงาน โดยคาดหวังให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปทำการโฆษณาได้อย่างรู้สึกดี มีคุณธรรม และไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19
เนื้อหารายวิชา
หัวข้อวิชา ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 ประกอบด้วย
บทที่ 1 การสื่อสารการตลาดในโลกยุคปัจจุบัน
บทที่ 2 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองในแง่บวกและลบ
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองเศรษฐกิจ
บทที่ 4 การสื่อสารการตลาดกับวัฒนธรรม
บทที่ 5 การสื่อสารการตลาดกับการเหมารวม
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาดกับเด็ก
บทที่ 7 การสื่อสารการตลาดกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม
บทที่ 8 การสื่อสารการตลาดและการคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ 9 สิทธิ หน้าที่ของผู้บริโภค และจริยธรรมของนักการตลาด
บทที่ 10 กรณีศึกษาการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน
เกณฑ์การวัดและประเมินผล
วัตถุประสงค์
หมายเหตุ
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
อาจารย์ผู้สอน
รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์
คณะนิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย