ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19

  • โดย : รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา
  • รหัส : CHULAMOOC3017
  • หมู่ :
    การจัดการ
ลงทะเบียนเรียน

ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป

รุ่นที่ 2
  • เริ่มลงทะเบียน 1 กันยายน 2566
  • สิ้นสุดการเรียน 31 ตุลาคม 2566
รุ่นที่ 1
  • เริ่มลงทะเบียน 5 สิงหาคม 2565
  • สิ้นสุดการเรียน 30 กันยายน 2565
เนื้อหา
10 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย
นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จำนวน 5,000 คน
เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
แพลตฟอร์ม
myCourseVille

เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 จะนำเสนอความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผลกระทบของการโฆษณาที่มีต่อผู้คนและสังคม ผู้เรียนจะได้เข้าใจบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม วัฒนธรรมและเศรษฐกิจ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจและนำเรื่องจรรยาบรรณ กฎระเบียบและความรับผิดชอบต่อสังคมของการโฆษณามาใช้ได้ในการเรียนและการทำงาน โดยคาดหวังให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปทำการโฆษณาได้อย่างรู้สึกดี มีคุณธรรม และไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19

เนื้อหารายวิชา

    หัวข้อวิชา ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 ประกอบด้วย

    บทที่ 1 การสื่อสารการตลาดในโลกยุคปัจจุบัน

    บทที่ 2 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองในแง่บวกและลบ

    บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองเศรษฐกิจ

    บทที่ 4 การสื่อสารการตลาดกับวัฒนธรรม

    บทที่ 5 การสื่อสารการตลาดกับการเหมารวม

    บทที่ 6 การสื่อสารการตลาดกับเด็ก

    บทที่ 7 การสื่อสารการตลาดกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม

    บทที่ 8 การสื่อสารการตลาดและการคุ้มครองผู้บริโภค

    บทที่ 9 สิทธิ หน้าที่ของผู้บริโภค และจริยธรรมของนักการตลาด

    บทที่ 10 กรณีศึกษาการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

วัตถุประสงค์

    1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ และนิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ

    2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ มาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้

    3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ และกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณามารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนใจนำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้ในอนาคต

หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อาจารย์ผู้สอน

    • รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

    • ภาควิชาการประชาสัมพันธ์

      คณะนิเทศศาสตร์

    • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คอร์สแนะนำ