สร้างสรรค์ไม่รู้จบกับ Canva ศิลปะการใช้ AI ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์

  • โดย : ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
  • รหัส : CHULAMOOC2024
  • หมู่ :
    เทคโนโลยี
ลงทะเบียนเรียน

ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป

เปิดล่าสุด
รุ่นที่ 1
  • เริ่มลงทะเบียน 4 ตุลาคม 2567
  • สิ้นสุดการเรียน 30 พฤศจิกายน 2567
เนื้อหา
13 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย
นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จำนวน 5,000 คน
เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
แพลตฟอร์ม
myCourseVille

เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา สร้างสรรค์ไม่รู้จบกับ Canva ศิลปะการใช้ AI ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ผู้สอนได้ออกแบบมาเพื่อผู้ที่สนใจใช้เครื่องมือของ Canva และเทคโนโลยี AI ในการสร้างสรรค์งานออกแบบที่มีประสิทธิภาพ และสะดุดตา ไม่ว่าจะเพื่อการประชาสัมพันธ์, การตลาด, หรือการสื่อสารทางธุรกิจ รายละเอียดคอร์สดังนี้จะนำพาคุณไปยังการใช้งาน Canva ในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น คอร์สนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบ, นักการตลาด, และผู้ที่ทำงานในฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ต้องการใช้ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพของงานออกแบบและสื่อสารของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์งานออกแบบใหม่ ๆ หรือปรับปรุงงานออกแบบที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น คอร์สนี้จะช่วยให้คุณสามารถทำได้ทั้งสองอย่างด้วยความมั่นใจ และความคล่องแคล่วในการใช้เครื่องมือ AI ของ Canva

เนื้อหารายวิชา

    หัวข้อวิชา สร้างสรรค์ไม่รู้จบกับ Canva ศิลปะการใช้ AI ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย

    บทที่ 1 Magic Studio 

    บทที่ 2 ตั้งค่าหน้ากระดาษ 

    บทที่ 3 Background Remover 

    บทที่ 4 Magic Animate 

    บทที่ 5 Magic Morph 

    บทที่ 6 Magic Write 

    บทที่ 7 Translate 

    บทที่ 8 Sharing Design 

    บทที่ 9 Magic Expand 

    บทที่ 10 Magic Edit 

    บทที่ 11 Magic Grab 

    บทที่ 12 Magic Eraser 

    บทที่ 13 Conclusion 

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะเป็นคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้ 

วัตถุประสงค์

    1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ AI ของ Canva สำหรับการประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้อง 

    2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อาจารย์ผู้สอน

    • ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง 

    • ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง  

    • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย