โฆษณาและสื่อสารอย่างไรให้แบรนด์โกอินเตอร์

  • โดย : ศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา
  • รหัส : CHULAMOOC3020
  • หมู่ :
    การจัดการ
ลงทะเบียนเรียน

ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป

เปิดล่าสุด
รุ่นที่ 1
  • เริ่มลงทะเบียน 2 กุมภาพันธ์ 2567
  • สิ้นสุดการเรียน 31 มีนาคม 2567
เนื้อหา
4 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย
นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จำนวน 5,000 คน
เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
แพลตฟอร์ม
myCourseVille

เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา โฆษณาและสื่อสารอย่างไรให้แบรนด์โกอินเตอร์ ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนได้เข้าใจแนวคิดที่สำคัญของการสื่อสารการตลาดโดยเฉพาะเรื่องการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ และการนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้งาน โดยคาดหวังให้ผู้เรียนสามารถอธิบายประเด็นสำคัญในการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ สามารถวางแผนการโฆษณาและสื่อสารตราสินค้าได้เป็นขั้นระบบอย่างมีขั้นตอน สามารถพัฒนา 1. วัตถุประสงค์ของแผนโฆษณา 2. กลยุทธ์การบริหารจัดการสื่อ 3. แนวความคิดสร้างสรรค์ โดยคาดหวังว่าผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศอย่างดีและมีประสิทธิภาพ 

เนื้อหารายวิชา

    หัวข้อวิชา โฆษณาและสื่อสารอย่างไรให้แบรนด์โกอินเตอร์ ประกอบด้วย

    บทที่ 1 กำเนิดธุรกิจ... ชนะทุกทิศต้องคิดสื่อสาร 

    บทที่ 2 ทำงานสร้างสรรค์... ทำฝันให้เป็นจริง 

    บทที่ 3 นิ่งคือแพ้... ของแท้ต้องแคร์สังคม 

    บทที่ 4 ภาคผนวก 

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป จึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้ 

วัตถุประสงค์

    1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจและนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ 

    2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ มาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้ 

    3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประทศมารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนจำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้ในอนาคต 

หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อาจารย์ผู้สอน

    • ศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

    • ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาการโฆษณา
      คณะนิเทศศาสตร์

    • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย