ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป
เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชา โฆษณาและสื่อสารอย่างไรให้แบรนด์โกอินเตอร์ ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนได้เข้าใจแนวคิดที่สำคัญของการสื่อสารการตลาดโดยเฉพาะเรื่องการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ และการนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้งาน โดยคาดหวังให้ผู้เรียนสามารถอธิบายประเด็นสำคัญในการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ สามารถวางแผนการโฆษณาและสื่อสารตราสินค้าได้เป็นขั้นระบบอย่างมีขั้นตอน สามารถพัฒนา 1. วัตถุประสงค์ของแผนโฆษณา 2. กลยุทธ์การบริหารจัดการสื่อ 3. แนวความคิดสร้างสรรค์ โดยคาดหวังว่าผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศอย่างดีและมีประสิทธิภาพ
เนื้อหารายวิชา
หัวข้อวิชา โฆษณาและสื่อสารอย่างไรให้แบรนด์โกอินเตอร์ ประกอบด้วย
บทที่ 1 กำเนิดธุรกิจ... ชนะทุกทิศต้องคิดสื่อสาร
บทที่ 2 ทำงานสร้างสรรค์... ทำฝันให้เป็นจริง
บทที่ 3 นิ่งคือแพ้... ของแท้ต้องแคร์สังคม
บทที่ 4 ภาคผนวก
เกณฑ์การวัดและประเมินผล
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป จึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจและนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ
2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประเทศ มาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้
3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้าระหว่างประทศมารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนจำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้ในอนาคต
หมายเหตุ
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
อาจารย์ผู้สอน
ศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาการโฆษณา
คณะนิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย