การตลาดในศตวรรษที่ 21

  • โดย : ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ
  • รหัส : CHULAMOOC3001
  • หมู่ :
    การจัดการ
ลงทะเบียนเรียน

ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป

เปิดล่าสุด
รุ่นที่ 10
  • เริ่มลงทะเบียน 4 เมษายน 2568
  • สิ้นสุดการเรียน 31 พฤษภาคม 2568
รุ่นที่ 9
  • เริ่มลงทะเบียน 7 มิถุนายน 2567
  • สิ้นสุดการเรียน 31 กรกฎาคม 2567
รุ่นที่ 8
  • เริ่มลงทะเบียน 6 ตุลาคม 2566
  • สิ้นสุดการเรียน 30 พฤศจิกายน 2566
รุ่นที่ 7
  • เริ่มลงทะเบียน 17 กุมภาพันธ์ 2566
  • สิ้นสุดการเรียน 16 เมษายน 2566
รุ่นที่ 6
  • เริ่มลงทะเบียน 7 มกราคม 2565
  • สิ้นสุดการเรียน 28 กุมภาพันธ์ 2565
รุ่นที่ 5
  • เริ่มลงทะเบียน 6 พฤศจิกายน 2563
  • สิ้นสุดการเรียน 31 ธันวาคม 2563
รุ่นที่ 4
  • เริ่มลงทะเบียน 5 เมษายน 2562
  • สิ้นสุดการเรียน 31 พฤษภาคม 2562
รุ่นที่ 3
  • เริ่มลงทะเบียน 6 กันยายน 2561
  • สิ้นสุดการเรียน 31 ตุลาคม 2561
รุ่นที่ 2
  • เริ่มลงทะเบียน 9 มกราคม 2561
  • สิ้นสุดการเรียน 28 กุมภาพันธ์ 2561
รุ่นที่ 1
  • เริ่มลงทะเบียน 8 กันยายน 2560
  • สิ้นสุดการเรียน 31 ตุลาคม 2560
เนื้อหา
6 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย
นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จำนวน 5,000 คน
เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
แพลตฟอร์ม
myCourseVille
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
2 ชั่วโมง 11 นาที

เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับนิยามของการตลาด แนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการตลาดแบบองค์รวม (Holistic Marketing) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในศตวรรษที่ 21

เนื้อหารายวิชา

    เนื้อหาในรายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย

    บทที่ 1 การตลาดคืออะไร

    บทที่ 2 วิวัฒนาการของการตลาด

    บทที่ 3 Holistic Marketing

    บทที่ 4 Marketing Trends

    บทที่ 5 Case Study

    บทที่ 6 สัมภาษณ์ผู้ประกอบการ/ผู้เชี่ยวชาญ

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

วัตถุประสงค์

    1. ผู้เรียนสามารถอธิบายนิยามของการตลาดได้

    2. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของแนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดแต่ละประเภทได้

    3. ผู้เรียนสามารถอธิบายโมเดลการตลาดแบบองค์รวมได้

    4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดแบบองค์รวมได้

หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อาจารย์ผู้สอน

    • ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ

    • ภาควิชาการตลาด
      คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

    • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย