ช่วงเวลาเรียนสำหรับบุคคลทั่วไป
เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชา ทำอย่างไรให้สินค้า Go Inter ขายได้ขายดี และดังข้ามโลก จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับหัวใจของการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ โดยจะนำเสนอแนวคิดต่างๆ และเทคนิคสั้นๆ ง่ายๆ ที่จะทำให้ธุรกิจการค้าสามารถส่งออกสินค้าไปขายทั่วโลก และจะเป็นการค้าที่ยั่งยืนต่อไป
เนื้อหารายวิชา
เนื้อหารายวิชา ทำอย่างไรให้สินค้า Go Inter ขายได้ขายดี และดังข้ามโลก ประกอบด้วย
บทที่ 1 กำเนิดธุรกิจ...ชนะทุกทิศต้องคิดสื่อสาร
บทที่ 2 ทำงานสร้างสรรค์..ทำฝันให้เป็นจริง
บทที่ 3 นิ่งคือแพ้...ของแท้ต้องแคร์สังคม
บทที่ 4 กรณีศึกษา
เกณฑ์การวัดและประเมินผล
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจและนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ
2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศมาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้
3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศมารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนใจนำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้ในอนาคต
หมายเหตุ
อาจารย์ผู้สอน
รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาการโฆษณา
คณะนิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย