ช่วงเวลาเรียนสำหรับผู้ร่วมโครงการ
เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับนิยามของการตลาด แนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการตลาดแบบองค์รวม (Holistic Marketing) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในศตวรรษที่ 21
เนื้อหารายวิชา
เนื้อหาในรายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย
บทที่ 1 การตลาดคืออะไร
บทที่ 2 วิวัฒนาการของการตลาด
บทที่ 3 Holistic Marketing
บทที่ 4 Marketing Trends
บทที่ 5 Case Study
บทที่ 6 สัมภาษณ์ผู้ประกอบการ/ผู้เชี่ยวชาญ
เกณฑ์การวัดและประเมินผล
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
วัตถุประสงค์
1. ผู้เรียนสามารถอธิบายนิยามของการตลาดได้
2. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของแนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดแต่ละประเภทได้
3. ผู้เรียนสามารถอธิบายโมเดลการตลาดแบบองค์รวมได้
4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดแบบองค์รวมได้
หมายเหตุ
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
อาจารย์ผู้สอน
ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ
ภาควิชาการตลาด
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย