การตลาดในศตวรรษที่ 21 (PTT OR)

  • โดย : ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ
  • รหัส : CHULAMOOC3001.PTTOR
  • หมู่ :
    การจัดการ

ช่วงเวลาเรียนสำหรับผู้ร่วมโครงการ

ช่วงเวลาเรียนสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ
  • เริ่มลงทะเบียน 12 พฤศจิกายน 2567
  • สิ้นสุดการเรียน 12 มกราคม 2568
COMING SOON
เนื้อหา
6 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย
พนักงานบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)
เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
แพลตฟอร์ม
myCourseVille

เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับนิยามของการตลาด แนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการตลาดแบบองค์รวม (Holistic Marketing) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในศตวรรษที่ 21

เนื้อหารายวิชา

    เนื้อหาในรายวิชา การตลาดในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย

    บทที่ 1 การตลาดคืออะไร

    บทที่ 2 วิวัฒนาการของการตลาด

    บทที่ 3 Holistic Marketing

    บทที่ 4 Marketing Trends

    บทที่ 5 Case Study

    บทที่ 6 สัมภาษณ์ผู้ประกอบการ/ผู้เชี่ยวชาญ

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

วัตถุประสงค์

    1. ผู้เรียนสามารถอธิบายนิยามของการตลาดได้

    2. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของแนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดแต่ละประเภทได้

    3. ผู้เรียนสามารถอธิบายโมเดลการตลาดแบบองค์รวมได้

    4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดแบบองค์รวมได้

หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อาจารย์ผู้สอน

    • ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ

    • ภาควิชาการตลาด
      คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

    • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คอร์สแนะนำ